Thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu

Canxi là một trong những khoáng chất vô cùng cần thiết cho con người. Ngoài nguồn cung cấp canxi từ viên nén thì bà bầu cũng có thể hấp thụ qua thực phẩm. Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một số nguồn thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu.

Thức ăn nhiều canxi cho bà bầu – sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa - nguồn bổ sung chất dinh dưỡng lí tưởng cho bà bầu
Sữa – nguồn bổ sung chất dinh dưỡng lí tưởng cho bà bầu

Sữa là nguồn thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu phổ biến nhất . Tốt nhất bà  bầu nên bắt đầu buổi sáng bằng một ly sữa. Ngoài ra mẹ bầu cũng có thể bổ sung thêm từ các nguồn dinh dưỡng khác như: sữa chua, pho mat, hay váng sữa….

Trái cây sấy khô –  Thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu

Những loại trái cây sấy khô như nho, táo, đào, mơ… chứa rất nhiều năng  lượng và chất dinh dưỡng. Thành phần canxi có trong nó sẽ tốt cho sự phát triển của răng và hệ xương.  Tuy nhiên, chị em nên chọn những loại hoa quả sấy an toàn để đảm ảo sức khỏe.

Sung – Thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu

Quả sung cung cấp rất nhiều canxi cho bà bầu
Quả sung cung cấp rất nhiều canxi cho bà bầu

Quả sung không chỉ biết đến là nguồn thực phẩm giàu canxi mà còn có rất nhiều chất xơ các Loại. Giúp bà bầu cải thiện triệu chứng táo bón, trĩ….

Thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu – Chuối

Chuối là nguồn Thức ăn nhiều canxi cho bà bầu có khả năng tăng cường sự tập trung của trí nào, cung cấp kali và chất điện phân có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa xương.  Mỗi khi thấy mệt mỏi mẹ bầu có thể ăn chuối để lấy lại năng lượng sau một ngày lao động mệt mỏi.

Thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu là quả kiwi

Kiwi cũng là một trong những loại quả cung cấp canxi tốt cho bà bầu. bên cạnh đó lượng vitamin C, lutein, carotin bên trong đó cũng giảm nguy cơ bị tim mạch cho bà bầu.

Quả cam

Cam cũng là lựa chọn hiệu quả dành cho bà bầu để tăng canxi. Bên cạnh đó cam cũng có nhiều chất oxy hóa, vitamin C…. giúp tăng khả năng miễn dịch và thai kì thêm khỏe mạnh.

Rau cải chíp

Cải chíp rất tốt cho bà bầu
Cải chíp rất tốt cho bà bầu

Cải chíp là một trong những  loại rau chứa rất nhiều canxi. Ngoài ra nó còn cung cấp thêm vitamin A, C, axit folic, sắt, beta carotin, kali cho cơ thể…. Các thành phần kali bên trong sẽ giúp cho cơ bắp và dây thần kinh của bé chắc khỏe, beta carotin giảm nguy cơ ung thư phổi và ruột.

Đậu phụ

Đậu phụ cũng là nguồn thực phẩm giàu canxi có tác dụng phòng ngừa laxnng xương. Mỗi ngày mẹ bầu nên duy trì thói quen ăn 2 miếng đậu phụ một ngày để cung cấp canxi cho cả ngày.

Cua biển

Cua biển chứa rất nhiều canxi, protein, chất béo, kẽm cũng như vitamin A, C…. Có tác dụng tăng cường hệ xương và sức đề kháng. Vì thế mẹ bầu nên duy trì thói quen ăn cua thường xuyên để cung cấp nguồn canxi lí tưởng cho mình.

Cá mòi

Cá mòi - dinh dưỡng không thể thiếu cho phụ nữ mang thai
Cá mòi – dinh dưỡng không thể thiếu cho phụ nữ mang thai

Các chuyên gia nghiên cứu và chỉ ra rằng cứ 85 gram cá mòi sẽ chứa khoảng 325mg canxi. Cá mòi là nguồn cung cấp canxi tốt nhất cho xương. Vì thế bạn nên chọn cá mòi tươi và nhãn hiệu uy tín để ăn nhé.

Các loại thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu không thể bỏ qua Hạnh nhân

Cứ 23 hạt hạnh nhân sẽ cung cấp khoảng 75mg canxi. Hạnh nhân là loại hạt tốt cho sức khỏe vì chứa rất nhiều protein và vitamin E. Mặc dù nó có chất béo nhưng chất béo tốt, không làm hại cho cơ thể mẹ.

Trên đây chúng tôi vừa mách bạn Các loại thực phẩm bổ sung canxi cho bà bầu. Hi vọng sẽ giúp bà bầu có được chế độ dinh dưỡng hợp lí nhất.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *