Tháp dinh dưỡng cho bà bầu hợp lí nhất

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu rất quan trọng. Vì nó giúp mẹ khỏe và con ngoan. Bạn đang muốn xây dựng tháp dinh dưỡng cho bà bầu hợp lí? Hãy cùng theo dõi bài viết sau này của chúng tôi để có chế độ dinh dưỡng tốt nhất nhé.

Bảng dinh dưỡng cho bà bầu tuần 1-4

Trong những ngày đầu thai kì tế bào lớp trong của phôi sẽ phát triển thành em bé. Còn tế bào bên ngoài thành nhau thai. Chính vì thế nguồn thức ăn của mẹ liên quan trực tiếp đến sự phát triển thai nhi.

Tháp dinh dưỡng dành cho bà bầu
Tháp dinh dưỡng dành cho bà bầu

Axit folic được xem là cần thiết trong thời kì và lí tưởng khi bạn thụ thai. Trong 28 ngày đầu quá trình phân chia tế bào sẽ diễn ra ống thần kinh của bé cũng phát triển. Mẹ nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa axit folic như: thịt gà, đậu đen, thịt vịt, thịt bò, gan, cam bưởi,… Bạn cần bổ sung 400mcg một ngày.

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu tuần 5-12

Bắt đầu từ chu kì này mẹ bắt đầu sẽ có dấu hiệu buồn nôn hoặc nghén. Vì thế bạn nên bổ sung vitamin B6 cũng như kẽm để loại bỏ cảm giác nghén ngẩm nhé.

Chế độ dinh dưỡng hợp lí cho mẹ bầu
Chế độ dinh dưỡng hợp lí cho mẹ bầu

Bảng dinh dưỡng cho bà bầu mẹ cần bổ sung cho thời kì này bao gồm có: bánh mì nguyên cám, gạo nguyên cám… để tăng cường lượng đường trong máu. Uống nhiều nước kể cả nước ngọt hay nước ép rau củ.

Dinh dưỡng cho bà bầu tuần 13 – 16

Trong những tháng tiếp theo của chu kì này bé của bạn sẽ phát triển rất nhanh chóng. Bạn nên ăn khoảng 300 calo mỗi ngày để hỗ trợ con phát triển. Cân nặng trung bình của mẹ có thể tăng khoảng 0.5kg/ tuần.

Mẹ nên bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm chất xơ, uống khoảng 8 cóc nước mỗi ngày tập thể dục nhẹ nhàng bơi lội, hoặc đi bộ.

Dinh dưỡng cho bà bầu tuần 17-24

Tuần này các giác quan của bé phát triển, bổ sung vitamin A sẽ giúp bé phát triển toàn diện thị giác và thính giác. Các nguồn vitamin A, betacarotene là cần thiết nhất.

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu tuần 25-28

Tử cung của bạn bắt đầu mở rộng hệ thống tiêu hóa của mẹ bắt đầu bị chèn ép. Để tránh tình trạng bị ợ nóng mẹ nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn, tránh ăn đồ ăn cay nóng, đồ có gas hoặc quá béo.

Bà bầu ăn gì cho con ngoan mẹ khỏe
Bà bầu ăn gì cho con ngoan mẹ khỏe

Cố gắng ăn trước 3 tiếng khi ngủ và nhai chậm. kê cao đầu lên khi ngủ ngăn ngừa thức ăn về phía thực quản.

Dinh dưỡng cho bà bầu tuần 29-34

Tuần thai này bé rất cần các loại axit béo dể phát triển não. Vì thế mẹ nên bổ sung thêm các loại thức ăn như dầu cá, thịt nạc đỏ, đậu, rau lá xanh đậm hoặc sữa chua tự nhiên

Dinh dưỡng cho bà bầu tuần 35-40

Để chuẩn bị cho quá trình vượt cạn của mình mẹ bầu nên chuẩn bị bổ sung carbohydrares với gạo nguyên cám củ quả và bánh mì nguyên cám. Đến cuối thai kì này bé sẽ đạt cân nặng khoảng 3kg mẹ có thể tăng đến 14kg. Bạn hãy chuẩn bị ít chất béo dư thừa để cho con bú.

Trên đây là tháp dinh dưỡng cho bà bầu theo từng chu kì thai chính xác nhất. hi vọng sẽ giúp chị em mẹ bầu có thêm được nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *