Những thức ăn bổ máu cho bà bầu

Bà bầu trong giai đoạn mang thai cơ thể cần rất nhiều sắt chính vì thế sẽ có hiện tượng thiếu máu. Bạn đang muốn có một chế độ ăn hợp lí với những loại thức ăn bổ máu cho bà bầu? hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

Vì sao bà bầu nên bổ sung thực phẩm bổ máu?

Mang thai đồng nghĩa với việc nhu cầu về máu của bạn tăng lên đến 50%. Sắt góp phần tạo nên các tế bào hồng cầu. Sự gia tăng nguồn cung cấp máu đồng nghĩa với việc bạn sẽ cần nhiều hồng cầu và nhiều sắt để tạo ra tế bào máu.

Thiếu máu là một trong những tình trạng phổ biến của phụ nữ mang thai. Nếu như không đủ sắt cơ thể mẹ và con sẽ chịu nhiều tác động. Nguy cơ cao mắc các biến chứng như nhẹ cân và sinh non.

Thịt bò nạc – Thức ăn bổ máu cho bà bầu

Những thức ăn bổ máu cho bà bầu
Thịt nạc bò rất cần cho phụ nữ có bầu

Thịt đỏ chính là thức ăn bổ máu cho bà bầu tốt nhất . Người ta nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 85g thịt bò thăn thì chưa khoảng 1.5 miligam sắt. Chính vì thế nên khi chế biến thịt bò bạn nên lưu ý nấu chín hoàn toàn vì nếu ăn sống bạn có khả năng bị ngộ độc thai nhi.

Các loại thực phẩm bổ sung máu cho bà bầu – Thịt gà

Thịt gà có chứa hàm lượng sắt rất cao nằm trong danh sách Các loại thực phẩm bổ sung máu cho bà bầu tốt nhất. Bên cạnh đó, trong thịt gà còn có chứa rất nhiều các loại vitamin, protein… Bạn có thể chế biến thịt gà dưới nhiều dạng như: súp gà hầm nấm, súp gà….

Cá hồi – thực phẩm bổ máu không thể bỏ qua của bà bầu

Trong cá hồi có chứa rất nhiều các chất sắt và an toàn cho mẹ bầu. Ngoài sắt cá hồi còn có chứa rất nhiều các chất như axit béo omega 3,… cá hồi cũng có hàm lượng thủy ngân thấp hơn các loại cá khác

nhung-thuc-an-bo-mau-cho-ba-bau
Cá hồi rất cần cho bà bầu

Bạn nên bổ sung cá hồi vào thực đơn của mình khoảng 3 lần/ tuần. bên cạnh đó cũng thêm các loại hải sản như: sò, hào, tom, cá trê, cá hồi, cá mòi,….

Các loại đậu – thức ăn bổ máu cho bà bầu

Các loại đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu xanh… chứa rất nhiều các protein và sắt. Bên cạnh đó nó còn bổ sung thêm nhiều chất xơ giúp bà bầu cải thiện tình trạng táo bón khi mang thai. Bạn có thể dùng đậu hầm hoặc làm sữa hay chè giải nhiệt.

Các loại thực phẩm bổ sung máu cho bà bầu – Rau cải bó xôi và cải xoắn

Cải bó xôi - thực phẩm không thể thiếu cho bà bầu
Cải bó xôi – thực phẩm không thể thiếu cho bà bầu

Bông cải xanh không những được biết đến là loại thực phẩm ngon miệng mà còn giàu chất oxy hóa, vitamin sắt. Loại rau này cũng rất dễ kết hợp các món ăn khác. Bạn có thể trộn làm rau salad, ăn kèm trứng ốp lết hoặc xào cùng thịt.

Bông cải xanh – Thức ăn bổ máu cho bà bầu

Bông cải xanh chứa rất nhiều sắt và vitamin. Mỗi 30 g bông cải xanh có đến 1mg sắt. Ngoài ra, ăn bông cải xanh còn giúp bà bầu giảm tình trạng khó chịu như táo bón đầy hơi khi mang thai.

Trên đây chúng tôi vừa liệt kê các loại Thức ăn bổ máu cho bà bầu. Hi vọng sẽ giúp bà bầu có được một chế độ ăn uống hợp lí nhất.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *