Một số món ăn dinh dưỡng cho bà bầu

Bà bầu là một trong những đối tượng được chăm sóc vô cùng đặc biệt nhất là về chế độ dinh dưỡng. Vậy bà bầu ăn gì để tốt cho mẹ và con? Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số món ăn dinh dưỡng cho bà bầu bạn không nên bỏ qua.

Những món ăn bổ dưỡng cho bà bầu – cháo bồ câu

Cháo bồ câu - món ăn không thể thiếu trong thai kì
Cháo bồ câu – món ăn không thể thiếu trong thai kì

Cháo bồ câu có vị ngọt, tính bình có tác dụng bổ ngũ tạng, kiện tỳ vị, ích khí huyết khử phong giải độc. THịt bồ câu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có 22.14% protein, 6,4% chất béo ngoài ra còn có lipit, canxi, photpho, sắt và các thành phần vi lượng. Thành phần protein có trong thịt bồ câu cao nhưng cholesterol khá thấp nên vô cùng tốt cho sức khỏe. bên cạnh đó nó cũng có chứa rất nhiều loại vitamin A, B1, B2, E….

Cháo gà ác hầm hạt sen và thuốc bắc đối với bà bầu

Cháo gà ác hầm hạt sen và thuốc bắc là một trong Những món ăn bổ dưỡng cho bà bầu không thể bỏ qua trong suốt thời kì thai nghén. Món ăn có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn lại vô cùng bổ dưỡng, những mẹ bầu đang mang thai tháng đầu tiên nên sử dụng món ăn này.

Gà ác hầm thuốc bắc món ăn bổ dưỡng không thể thiếu cho bà bầu
Gà ác hầm thuốc bắc món ăn bổ dưỡng không thể thiếu cho bà bầu

Thịt gà ác có thành phần các chất protein, các chất béo, chất khoáng cao. Được nấu cùng vị thuốc bắc như nhân sâm, táo đỏ, kỷ tử, hoài sơn trị chán ăn, suy nhược cơ thể.

Bên cạnh đó nó còn có tác dụng giúp bà bầu chữa mất ngủ, an thai. Nhìn chung đây là món ăn không thể thiếu cho mẹ bầu.

Cháo cá chép đối với mẹ bầu

Cháo cá chép là một món ăn bổ dưỡng từ ngày xưa. Thịt cá chép có tác dụng lợi tiểu tốt cho hệ tiêu hóa, trị mẩn ngứa… Đặc biệt bà bầu sau sinh thì có tác dụng lợi sữa. Bà bầu ăn cháo cá chép trong thai kì sẽ khiến đứa trẻ thông minh khỏe mạnh hồng hào. Vì cá chép có chứa rất nhiều protein, axit amin….

Cháo cá chép tốt cho cả trước và sau thai kì
Cháo cá chép tốt cho cả trước và sau thai kì

Không chỉ trong giai đoạn đầu của thai kì, bà bầu ăn cháo cá chép ở cuối thai kì cùng với gừng, đậu đỏ, còn giảm tình trạng tê phù chân tay và lợi tiểu.

Trứng gà đối với bà bầu

Trứng gà cũng là một trong những món ăn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như: kali, natri, magie, photpho… Đặc biệt là sắt.

Không những vậy trong trứng gà còn có thành phần protein, vitamin A, D2, B6, B12, acit folic…. Chính vì thế nên nó trở thành một món ăn không thể thiếu cho bà bầu. Đặc biệt làm giảm hàm lượng cholessteron trong máu tăng cường trí nhớ cho trẻ.

Trứng gà rất nhiều dinh dưỡng cho bà bầu
Trứng gà rất nhiều dinh dưỡng cho bà bầu

Lòng trắng trứng gà còn có tác dụng kì diệu trong việc tái tạo collagen cho da. Dùng bôi lên vùng da rạn sẽ giảm thiểu tình trạng rạn da cho bà bầu.

Với những tác dụng trên thì bà bầu nên chủ động có chế độ dinh dưỡng hợp lí và bổ ích. Sẽ giúp thai kì an toàn mẹ khỏe con ngoan.

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu Một số món ăn dinh dưỡng cho bà bầu. Hi vọng sẽ giúp bạn có được một thai kì an toàn và khỏe mạnh nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *