Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3

Sang tháng thứ 3 là thời kì bé có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Con không phải là một phôi thai như trước nữa mà bào thai sẽ được kéo dài và phát triển. vì thế nên chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3 cũng phải có sự thay đổi.

Dinh dưỡng tháng 3 mang thai – cực kì quan trọng cho mẹ bầu

Tháng thứ 3 là giai đoạn cơn ốm nghén của mẹ lên đến đỉnh điểm. Chính vì thế nên mẹ cần phải có một chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3 hợp lí để giảm thiểu cơn buồn nôn đồng thời tăng cường sức khỏe cho sự phát triển của con.

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3
Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3

Giai đoạn mang thai tháng thứ 3 con sẽ bước vào thời kì hoàn thiện não bộ. Hình thành các phản xạ có điều kiện của cơ thể. Vì thế nên mẹ nên cẩn trọng chế độ dinh dưỡng của mình nhé.

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3 trong giai đoạn này mẹ bầu nên bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: axit folic, canxi, sắt, protein cùng các loại vitamin D, A, C…

Bà bầu tháng thứ 3 nên duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lí
Bà bầu tháng thứ 3 nên duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lí

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm các loại vitamin B6 thông qua các loại hoa quả như cam, quýt, trứng, các loại rau lá xanh, khoai tây…. Vì nó không chỉ giúp bạn giảm thiểu cơn buồn nôn, thiếu ngủ mà còn giúp thai nhi tạo ra các tế bào mới.

Mẹ bầu ăn nhiều trái cây

Các loại hoa quả, trái cây hay nước ép chính là nguồn dưỡng chất dồi dào chứa vitamin, nước và chất xơ. Rất tốt cho bà bầu có hiện tượng ốm nghén hay bị táo bón.

Bà bầu tháng thứ 3 ăn gì cho mẹ khỏe con ngoan
Bà bầu tháng thứ 3 ăn gì cho mẹ khỏe con ngoan

Mẹ bầu bổ sung các loại thịt

Các loại thịt gà, bò, cá…. Là nguồn cung cấp sắt và protein rất tốt cho mẹ bầu và con. Do đó mẹ bầu nên tích cực bổ sung thêm thịt vào thực đơn ăn của mình.

Uống thêm nhiều sữa

Sữa chính là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu. Vì nó có chứa rất nhiều các loại chất như: protein, lipid, sinh tố A, D, C, E, acid folic….

Phụ nữ mang thai nên bổ sung khoảng 400-500ml mỗi ngày. Đặc biệt với những mẹ bầu nghén nhiều nên uống nhiều sữa để giải quyết vấn đề dinh dưỡng tạm thời.

Một số lưu ý cho mẹ bầu trong thai kì

Dinh dưỡng tháng 3 mang thai này bên cạnh việc bổ sung chất dinh dưỡng thì mẹ bầu nên hạn chế một số vấn đề như: không để bụng đói khi thức dậy, tăng cường cung cấp nước trong suốt thai kì, chia các bữa ăn thành bữa nhỏ một ngày ăn thành nhiều bữa, ngủ nghỉ hợp lí, không nên ăn quá nhiều các món khó tiêu như chất béo, thực phẩm chiên rán….

Trên đây chúng tôi vừa cung cấp đến bạn các kiến thức về Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3. Hi vọng mẹ bầu sẽ có được chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lí nhất cho mình. CHúc mẹ khỏe con ngoan.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *