Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2

Bước sang tháng thứ 2 của thai kì cơ thể mẹ đã cảm nhận rõ rệt sự hiện diện của em bé trong bụng. Chính vì thế nên chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2 cũng có những sự thay đổi nhất định. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gửi đến bạn một số thông tin bổ ích về chế độ dinh dưỡng như sau.

Trong giai đoạn này, não bộ và tủy sống cùng các tế bào thần kinh và tim mạch của bé bắt đầu hoạt động và phát triển. Vì thế để bé phát triển tốt nhất thì mẹ nên bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ. Ngoài những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như rau xanh, trái cây, sữa, các loại đậu…. mẹ bầu không nên bỏ qua 4 nhóm chất sau:

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2 – không thể bỏ qua axit folic

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2

Axit Folic trong Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2 không chỉ cần trong tháng thứ 2 của chu kì mà còn trong cả suốt tam cá nguyệt thứ nhất của thai kì. Việc bổ sung axit folic trong thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bé phát triển ổn định ống thần kinh tránh nguy cơ dị tật ống thần kinh và giảm tỉ lệ mẹ bầu sinh non hoặc sảy thai.

Dinh dưỡng tháng 2 mang thai – Sắt

Sắt là một trong những chất mà phụ nữ mang thai rất cần.  Trong giai đoạn này nguồn cung cấp máu của mẹ bầu cần thêm một lượng đáng kể. nếu không nhận đủ sắt thì mẹ bầu sẽ trở nên mệt mỏi do thiếu máu. Bên cạnh những thực phẩm bổ sung sắt thì mẹ bầu cũng nên uống thêm viên nén sắt theo chỉ định của bác sĩ.

BÀ bầu tháng thứ 2 bổ sung sắt cho cơ thể
BÀ bầu tháng thứ 2 bổ sung sắt cho cơ thể

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2 – Canxi

Từ tháng thứ 2 của thai kì hệ xương của cơ thể bé bắt đầu hình thành và phát triển. Chính vì thế nên nhu cầu canxi của mẹ cũng tăng lên. Mỗi ngày cơ thể mẹ tiêu thụ khoảng 1000mg canxi vì thế mẹ nên có chế độ dinh dưỡng cho bầu tháng thứ 2 giàu canxi

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2 – bổ sung protein

Bà bầu tháng thứ 2 nguồn dinh dưỡng vô cùng cần thiết
Bà bầu tháng thứ 2 nguồn dinh dưỡng vô cùng cần thiết

Protein là một trong những chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết cho mẹ bầu 3 tháng đầu. Nhiều người cho rằng đến tam cá nguyệt thứ 2 thứ 3 mới phải bổ sung nhưng đây là điều hoàn toàn sai. Bởi ngay từ tháng đầu việc tiêu thụ protein đầy đủ sẽ tạo điều kiện phát triển cơ bắp và đảm bảo nguồn cung cấp máu cho thai nhi. Dinh dưỡng tháng 2 mang thai mỗi ngày mẹ bầu nên nạp khoảng 75-100g protein để phát triển.

Mẹ bầu nên bổ sung các món ăn giàu dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên hạt, rau chân vịt, súp lơ,… Hạn chế thức ăn giàu calo chất béo hay đồ ăn nhiều đường… Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên tiêu thụ các sản phẩm từ sữa để bổ sung canxi cho cơ thể.

Trên đây là Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2 mà chúng tôi cung cấp đến bạn. Hi vọng sẽ giúp bạn có được một chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lí nhất để tốt cho mẹ và con.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *