Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 1

Trong tháng đầu tiên mang thai nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu không có gì thay đổi quá nhiêu. Tuy nhiên không vì thế mà chị em có thể lơ là được. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 1 để chị em có thêm kiến thức chăm sóc sức khỏe.

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng đầu tiên – ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng

Trong suốt quá trình mang thai, bà bầu nên chủ động giữ chế độ ăn uống cân bằng đủ chất, đảm bảo việc hấp thu các chất cơ bản như: đạm, sắt, canxi hay vitamin… Bên cạnh đó phải dựa vào đặc điểm mang thai của từng giai đoạn để có dinh dưỡng cho bà bầu tháng đầu tiên hợp lí.

Chế độ dinh dưỡng tháng 1 cho bà bầu
Chế độ dinh dưỡng tháng 1 cho bà bầu

Thời gian này tuy vấn đề dinh dưỡng không thay đổi quá nhiều so với trước nhưng các mẹ nên chú ý duy trì cân bằng dinh dưỡng. Không nên ăn tùy ý phải kiểm soát tốt trọng lượng cơ thể. Tháng đầu mang thai mỗi tuần cân nặng nên tăng khoảng 100-300 gam là tốt nhất.

Dinh dưỡng cho bà bầu 1 tháng đầu – Ăn nhiều thực phẩm giàu folate

Axit Folic và folate là những dưỡng chất quan trọng bà bầu nên bổ sung ngay khi mới mang bầu và trong suốt thai kì. Để giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, bà bầu tốt nhất nên bổ sung khoảng 400-600 mcg axit folic mỗi ngày để đảm bảo thai nhi phát triển tốt. Bạn nên bổ sung ăn nhiều cam, khoai tây, măng tây, trứng, đậu xanh….

Bà bầu nên ăn nhiều vitamin B6

Vitamin B6 là loại vitamin cực kì quan trọng trong tháng đầu mang thai vì nó sẽ giúp bà bầu kiểm soát tốt hơn cơn buồn nôn. Vì thế thay vì phải dùng thuốc bạn nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin B6 như cá hồi, bơ đậu phộng, chuối….

Bà bầu nên ăn gì tháng 1?
Bà bầu nên ăn gì tháng 1?

Bổ sung thêm trái cây

Trái cây là loại thực phẩm hoàn hảo cho mẹ bầu. Vì trong nó có chứa rất nhiều thành phần vitamin, nước và chất chống oxy hóa… Vì thế dinh dưỡng tháng đầu mang thai nên tích cực bổ sung trái cây nhé.

Các sản phẩm có từ sữa

Sữa chính là nguồn thực phẩm giàu đạm, vitamin,canxi, nước chất béo…. Mẹ bầu nên chủ động bổ sung các sản phẩm từ sữa như phomai, sữa chua, váng sữa đều đặn mỗi ngày nhé.

Thịt

Các loại thịt đều rất an toàn cho mẹ bâu vì nó chứa nhiều đạm và vitamin. Tuy nhiên mẹ bầu giai đoạn này nên tuyệt đối tránh ăn thịt tái và sống.

Thực phẩm nhiều sắt

Sắt là nguồn vitamin quan trọng để duy trì dòng máu cho cơ thể của mẹ và thai nhi. Thai nhi cần sắt để hấp thụ oxy và chất dinh dưỡng giúp bà bầu tránh mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt… dinh dưỡng cho bà bầu 1 tháng đầu nên chủ động ăn thêm các loại như củ cải đường, bột yến mạch, cá ngừ, đậu….

Bà bầu ăn gì tháng đầu tiên để tốt cho con?
Bà bầu ăn gì tháng đầu tiên để tốt cho con?

Thực phẩm chứa đường

Nhiều phụ nữ mang thai đều nói sẽ hạn chế đường vì sợ tăng cân dẫn đến tiểu đường. Tuy nhiên đây là giai đoạn mẹ bầu không dễ tăng cân. Thậm chí mỗi ngày mẹ sẽ cần từ 200-300 calo. Và thực phẩm từ đường như bánh, trái cây tươi, sinh tố… sẽ là nguồn cung cấp đường cho mẹ.

Trên đây là những lưu ý Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 1. Mong rằng sẽ giúp chị em có được một sức khỏe ổn định nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *