Ăn gì để bổ sung sắt khi mang thai?

Sắt có nhiều trong thực phẩm hàng ngày, tuy nhiên những thực phẩm dưới đây được các bác sĩ khuyến cáo bà bầu nên dùng vì vừa an toàn cho bà bầu mà vừa có hàm lượng sắt cao, dễ hấp thu.

1. Bí đỏ

Thành phần dinh dưỡng trong bí đỏ khá đầy đủ, giá trị dinh dưỡng cũng khá cao.

Bí đỏ là loại quả chứa nhiều protein, carotene, vitamin, amino axit, canxi, sắt… Thành phần dinh dưỡng trong bí đỏ khá đầy đủ, giá trị dinh dưỡng cũng khá cao. Lưu ý, trong bí đỏ chín, hàm lượng canxi, sắt, carotene cao hơn trong bí đỏ non.

2. Thịt bò

Thịt bò được xem là thực phẩm rất giàu chất sắt. Trong mỗi phần thịt bò chứa tới 2,5-3mg sắt. Sắt từ động vật được coi là heme-sắt (cơ thể dễ hấp thu hơn). Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chất béo.

3. Lòng đỏ trứng gà

Trứng gà là thức ăn giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho, sắt, và nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe bà bầu. Đặc biệt hầu như các chất dinh dưỡng trong quả trứng gà đều tập trung ở lòng đỏ. Ăn lòng đỏ trứng gà vì thế rất tốt cho bầu.

4. Mía

Mía được coi là loại bổ máu nhất trong tất cả các loại trái cây. Mía chứa những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kẽm…trong đó hàm lượng sắt là lớn nhất. Uống 1 ly nước mía mỗi ngày cũng là cách hay để bạn bổ sung sắt cho cơ thể.

5. Nho

Nho chứa nhiều đường glucose, canxi, phốt pho, sắt, vitamin, amino axit… những chất này rất cần thiết để tăng cường sức khỏe và bổ sung máu cho cơ thể phụ nữ mang thai và những người thường xuyên mệt mỏi do thiếu máu.

6. Chuối

Chuối là nguồn thực phẩm dồi dào sắt và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu. Ăn chuối vào bữa sáng là sự lựa chọn hoàn hảo để điều trị và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, chuối còn giúp giảm triệu chứng táo bón hiệu quả.

Chuối là nguồn thực phẩm dồi dào sắt và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu.

7. Các loại hạt

Các loại hạt sấy khô như hạnh nhân, hướng dương, hạt bí, óc chó, hạt lanh… là nguồn chất sắt dồi dào để ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Bạn nên ăn những loại hạt này thay cho đồ ăn vặt hàng ngày.

8. Quả chà là

Quả chà là k hông chỉ dồi dào sắt, mà còn chứa nhiều potasium, magnesium, canxi, selenium, các sinh tố nhóm B và có nhiều chất xơ như các loại quả khô khác. Chà là được biết đến là loại trái cây có công dụng sản xuất hemoglobin. Bạn có thể ăn như một món ăn ngọt hàng ngày.

9.Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại rau lá xanh thẫm được khuyên dùnng nhiều nhất trong thời gian mang thai. Trong sup lơ xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn, là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C rất tốt cho bà bầu

10.Nước cam

Trong nước cam không chứa sắt, tuy nhiên nước cam lại là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ sắt tối đa. V vậy, sau khi bổ sung sắt, bạn hãy uống thêm một ly nước cam vắt nhé.

Trên đây là những thực phẩm giàu sắt và an toàn cho bà bầu. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể bổ sung thêm sắt bằng cách uống viên thuốc bổ sung sắt, tuy nhiên nên tự ý bổ sung sắt mà chưa có chỉ định của bác sĩ, vì nếu uống thừa sắt có thể dẫn đến xơ gan, đái tháo đường do rối loạn chức năng tụy, rối loạn chức năng tim mạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *